Ngân hàng Bank of India – chủ động, chất lượng trong dịch vụ

Ngân hàng Bank of India với tiêu chí “Quan hệ hơn ngân hàng” đã mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trên toàn thế giới, chuyên cung cấp các dịch vụ chuẩn quốc tế.

Ngân hàng Bank of India với tiêu chí “Quan hệ hơn ngân hàng” đã mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trên toàn thế giới, chuyên cung cấp các dịch vụ chuẩn quốc tế.

Ngân hàng Bank of India là ngân hàng nhà nước của Ấn Độ, nhưng danh tiếng, uy tín và sức ảnh hưởng của ngân hàng không bị hạn chế chỉ trong một đất nước. Với chính sách, mô hình hoạt động đa phương hóa, ngân hàng Bank of India luôn đặt mục tiêu và tầm nhìn của mình trên thương trường quốc tế chứ không chỉ là quốc gia.

Ngân hàng Bank of India

Thông tin chung

Tên đầy đủ: Bank of India

Tên tiếng Việt: ngân hàng Ấn Độ

Tên viết tắt: BOI

Năm thành lập: 1906

Nguồn vốn: hơn 1 tỷ USD

Trụ sở: Mumbai

Chủ tịch: Shri G. Padmanabhan

Logo:

 Ngân hàng Bank of India

Địa chỉ chi nhánh tại Việt Nam: P.202 & 203, tầng 2, Cao ốc Saigon Trade Center, 37 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Năm thành lập chi nhánh: 2016

Vốn được cấp: 15 triệu USD

Tình trạng hoạt động: Đã đóng cửa

Tổng quan về ngân hàng Bank of India

Ngân hàng Bank of India là một ngân hàng quốc tế lâu đời tại Ấn Độ. Ngân hàng Bank of India được xem là một trong năm ngân hàng nhà nước lớn mạnh nhất tại Ấn Độ, là ngân hàng lớn thứ hai tại đất nước này. Ngân hàng Bank of India có một mạng lưới chi nhánh quốc tế với hơn 5000 chi nhánh tại Ấn Độ và các nước khác.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng Bank of India

Ngân hàng Bank of India thành lập vào ngày 7 tháng 9 năm 1906 bởi một nhóm doanh nhân đến từ Mumbai. Ngân hàng đã từng là ngân hàng tư nhân cho đến tận năm 1969; ngân hàng Bank of India đã được quốc hữu hóa song song với 13 ngân hàng khác. Khởi đầu chỉ với một văn phòng có xấp xỉ 50 nhân viên, nay ngân hàng Bank of India đã trở thành một ngân hàng lớn mạnh nhất nhì Ấn Độ, với hàng nghìn chi nhánh rải rác trên toàn thế giới. Hiện ngân hàng Bank of India có mặt tại hơn 20 đất nước, có thể kể đến như Nhật Bản, Singapore, Hong Kong, Anh, Pháp, Mỹ,...

Tại Việt Nam, ngân hàng Bank of India lần đầu mở văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2003 nhằm mục đích kết nối thị trường tài chính giữa hai nước. Vào tháng 1 năm 2015, ngân hàng Bank of India chính thức nhận được giấy phép mở chi nhánh, và tháng 1 năm 2016, ngân hàng Bank of India đã hoàn tất mở chi nhánh tại Việt Nam. Như vậy, ngân hàng Bank of India trở thành ngân hàng Ấn Độ đầu tiên được nhận giấy phép thành lập tại Việt Nam.

Tuy nhiên, đến tháng 4 năm 2016, ngân hàng Bank of India bị thu hồi giấy phép mở Văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tầm nhìn, nhiệm vụ và chính sách của ngân hàng Bank of India

Ngân hàng Bank of India có tầm nhìn rằng trở thành một ngân hàng tiêu biểu đáng lựa chọn cho các doanh nghiệp, công ty tầm trung, các khách hàng bán lẻ cao cấp và nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng cho các doanh nghiệp nhỏ, thị trường lớn và thị trường nông thôn.

Nhiệm vụ của ngân hàng Bank of India là cung cấp các dịch vụ ngân hàng cao cấp, chủ động để chinh phục thị trường quốc tế, đồng thời tiết kiệm hóa chi phí, xây dựng hệ thống dịch vụ hiệu quả với tư cách là một ngân hàng phát triển, và từ đó, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

Chính sách về dịch vụ của ngân hàng Bank of India hướng đến sự cao cấp, chủ động và nghệ thuật với thái độ quan tâm và tận tình dành cho khách hàng và đối tác của chính ngân hàng.

Các sản phẩm tiêu biểu của ngân hàng Bank of India

Đối với khách hàng là cá nhân, ngân hàng Bank of India có cung cấp các dịch vụ như sau:

- Cho vay

- Gửi tiết kiệm

- Thanh toán lương

- Ngoại hối

- Thu thuế

- Bảo hiểm có thời hạn

- MACAD

- MITC

Đối với khách hàng là doanh nghiệp, ngân hàng Bank of India cung cấp các dịch vụ như sau:

- Gửi tiết kiệm vàng

- Tài chính xuất nhập khẩu

- Đổi tiền tệ

- Giao dịch quốc tế

- Giao dịch bảo đảm

- Các kênh giao dịch

Đối với khách hàng tại nông thôn, ngân hàng Bank of India đặc biệt có các sản phẩm như:

- Thẻ ngân hàng: thẻ tín dụng Kisan, thẻ Kisan Samadhan, thẻ BOI Kisan Shatabdi Krishi, thẻ Star Bhumiheen Kisan Card

- Các gói dịch vụ tài chính: bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm tài chính, các chương trình bảo hiểm khác,...

- Các chính sách như phát triển đất nông nghiệp, nông sản, cho vay vàng, dự trữ đông lạnh, tài chính nông sản, mua đất, phát triển các sản phẩm sữa, các khoản vay ngắn hạn,..

Dịch vụ NRI

NRI, viết tắt của Non-Resident Indian, là những người Ấn Độ sinh sống ngoài lãnh thổ Ấn Độ vì những mục đích khác nhau, ví dụ như đi công tác, thuyên chuyển, du học, các chương trình của chính phủ, hay đơn giản là một kỳ nghỉ.

Theo quan điểm của ngân hàng Bank of India, những người NRI dù không sinh sống tại Ấn Độ nhưng vẫn có sự đóng góp, cống hiến không nhỏ cho sự phát triển của đất nước. Chính vì vậy, ngân hàng Bank of India luôn hỗ trợ và sẵn sàng phục vụ với những NRI như một cách để tăng cường cho sự phát triển của ngành tài chính ngân hàng nói riêng và nền kinh tế Ấn Độ nói chung.

Theo đó, những NRI sẽ được nhận các chính sách cho vay, mở tài khoản ngân hàng,... đặc biệt, và các chi nhánh trên thế giới luôn ưu tiên phục vụ NRI.

Các dịch vụ phục vụ Bộ vi mô, doanh nghiệp vừa và nhỏ (MSME)

MSME được hiểu là Bộ vi mô, doanh nghiệp vừa và nhỏ, là một chi nhánh của Chính phủ Ấn Độ, chuyên xây dựng và quản lý các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa ở Ấn Độ. Nói cách khác, ngân hàng Bank of India có hẳn một hệ thống dịch vụ riêng cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.

Có thể liệt kê một số loại hình chương trình dịch vụ dành riêng cho đối tượng này của ngân hàng Bank of India như sau:

- SRTO

- TReDs

- BOI Star Doctors Plus

- PMEGP

- NULM

Để tham gia vào những loại hình chương trình dịch vụ dành riêng cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa này, các doanh nghiệp cần nộp hồ sơ đăng ký, sau đó ngân hàng Bank of India sẽ xét duyệt và cho phép doanh nghiệp được hưởng chương trình phù hợp.

Tư vấn các sản phẩm của Ngân hàng Bank of India

Monfin.vn được sở hữu và điều hành bởi Monfin Việt Nam (MONKEY FINANCE), một startup Fintech hàng đầu tại Việt Nam cung cấp các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm cho hàng chục ngàn khách hàng trên toàn quốc. Monfin cung cấp các sản phẩm phổ biến bao gồm: Tài chính cá nhân, bảo hiểm, thẻ tín dụng, vay tín chấp, vay mua xe, vay mua nhà... theo yêu cầu của khách hàng.

Để nhận được tư vấn tận tình các sản phẩm của Ngân hàng Bank of India, bạn hãy điền vào form liên hệ dưới đây hoặc liên hệ ngay với chúng tôi tại đây.

 #BankofIndia #BOI #MONFIN