Ngân hàng LienVietPostBank gắn xã hội trong kinh doanh
Ngân hàng LPBank tiền thân là LienVietPostBank ( Ngân hàng Bưu điện Liên Việt ) có mục tiêu xây dựng thương hiệu lành mạnh trên cơ sở phát huy nội lực, hoạt động minh bạch và luôn hướng về xã hội.
I. GIỚI THIỆU VỀ NGÂN HÀNG LPBank
Ngân hàng LPBank luôn thường trực xuất hiện trên các bảng xếp hạng ngân hàng tốt nhất tại Việt Nam. Tuy xuất hiện muộn hơn các ngân hàng Thương mại Cổ phần khác nhưng ngân hàng LienVietPostBank được biết đến là một ngân hàng có độ nhận diện công chúng tăng nhanh nhất, có độ tín nhiệm trách nhiệm xã hội cao nhất nhì Việt nam, đồng thời là một trong số các ngân hàng đi đầu trong việc tạo dựng và phát triển các dịch vụ tín dụng tài chính cho ngành nông nghiệp.
Tên đầy đủ: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt
Tên giao dịch: LPBank
Logo:
Ngày thành lập: 1/5/2008
Trụ sở chính: LPB Tower, số 210 Trần Quang Khải, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
Hotline: 1800 577 758
Website: https://www.lpbank.com.vn/
Vốn điều lệ: 25.576 tỷ đồng.
Cổ đông sáng lập: Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), Công ty Cổ phần Him Lam, Công ty dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO)
Cổ đông và đối tác chiến lược: Ngân hàng Wells Fargo (Mỹ), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), Công ty Oracle Financial Services Software Limited, Ngân hàng Credit Suisse (Thụy Sỹ),…
Giới thiệu về ngân hàng LienVietPostBank
LPBank luôn phấn đấu để trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu của Việt Nam. Ước mơ này mạnh mẽ đến mức ngân hàng LienVietPostBank coi đây chính là mục tiêu hoạt động, là tầm nhìn của mình.
Bên cạnh đó, không như các ngân hàng khác, chiến lược kinh doanh của ngân hàng LienVietPostBank cũng rất ngắn gọn và rõ ràng: Bán lẻ - Dịch vụ - Kinh doanh đa năng, với giá trị cốt lõi cũng đơn giản và đúng trọng tâm: Kỷ cương - Nhân bản - Sáng tạo.
Đặc biệt, ngân hàng có ba điều hướng tâm trong triết lý kinh doanh, thể hiện quyết tâm tạo dựng lòng tin trong các đối tượng khách hàng của ngân hàng:
+ Không có con người, dự án vô ích;
+ Không có Khách hàng, ngân hàng vô ích;
+ Không có Tâm - Tín - Tài - Tầm, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt vô ích.
Lịch sử hình thành và phát triển
Ngân hàng LienVietPostBank, hay ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt, bắt đầu hoạt động từ năm 2008, khởi động những bước đi đầu tiên với số vốn điều lệ 3.300 tỷ đồng. Trước đây, ngân hàng có tên là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Liên Việt (LienVietBank).
Đến năm 2011, với sự tham gia của Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VNPost) dưới tư cách là cổ đông góp vốn thông qua giá trị Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện (VPSC), nội bộ tổ chức và quản lý của ngân hàng Liên Việt đã có sự thay đổi mạnh mẽ. Với sự ảnh hưởng của cổ đông mới, ngân hàng Liên Việt đã chính thức đổi tên thành ngân hàng LienVietPostBank.
Cổ đông lớn của ngân hàng là Tập đoàn Xuân Thành ở Ninh Bình (sau đổi tên thành Thaigroup) của Bầu Thụy người nắm giữ hơn 61,6 triệu cổ phần LPB, tương đương 2,4%. Lưu ý: 81,6% cổ phần Thaigroup đang thuộc sở hữu của CTCP Thaiholdings (THD) - một công ty mà bầu Thụy là người sáng lập.
Ngày 12/5/2023 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ra Quyết định số 899/QĐ-NHNN cho phép Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt đổi tên viết tắt tiếng Anh thành LPBank (phát âm: eo – pi – bank). Ngày 26/5/2023, Ngân hàng chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu.
LPBank sẽ trình phương án tăng vốn điều lệ thêm tối đa 8.000 tỷ đồng thông qua việc chào bán 800 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Sau chào bán, vốn điều lệ của ngân hàng sẽ lên mức 33.576 tỷ đồng
II.Các sản phẩm tiêu biểu của ngân hàng LPBank
Sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân
- Tài khoản thanh toán
- Tiết kiệm: tiết kiệm thường, tiết kiệm không kỳ hạn, tiết kiệm Priority, tiết kiệm An nhàn tuổi hưu, tiết kiệm linh hoạt, chứng chỉ tiền gửi, tiết kiệm bậc thang, tiết kiệm Hoa Trạng nguyên, tiết kiệm Daily, tiết kiệm đa kỳ hạn, tiết kiệm bảo toàn
- Tín dụng: ngân hàng LienVietPostBank cho vay sản xuất kinh doanh ngắn hạn, trả góp, cho vay mua nhà đất, cho vay tiêu dùng không tài sản bảo đảm, tín dụng cá nhân, cho vay du học, cho vay sản xuất kinh doanh, tín dụng nhân thân, thấu chi khách hàng cá nhân, cho vay cầm cố giấy tờ có giá, cho vay tiêu dùng, tín dụng hưu trí, tổ liên kết vay vốn,…
- Thanh toán và kiều hối: chuyển tiền, nhận tiền từ nước ngoài, chuyển tiền định cư, chuyển tiền ra nước ngoài, chuyển tiền du học
- Internet Banking
- Các dịch vụ khác: ngân hàng LienVietPostBank thu hộ tiền nước, nạp tiền tài khoản giao thông VETC, giữ hộ tài sản, thu tiền Viettel, Bảo hiểm Liên Việt An Thịnh, thu đổi ngoại tệ, thu hộ tiền điện,…
Có thể thấy, các loại hình dịch vụ dành cho khách hàng của ngân hàng LienVietPostBank rất đa dạng, thể hiện sự quan tâm tận tình và mong muốn thỏa mãn nhu cầu của khách hàng đến mức tối đa, từ đó tạo sự thống nhất trong các triết lý kinh doanh, chiến lược, tầm nhìn của ngân hàng.
Sản phẩm dành cho khách hàng doanh nghiệp
- Tài khoản thanh toán
- Quản lý dòng tiền
- Tiền gửi: tiền gửi có kỳ hạn, tiền gửi đa kỳ hạn, tiền gửi chọn kỳ lĩnh lãi
- Dịch vụ nạp tiền tài khoản giao thông VETC
- Tín dụng: ngân hàng LienVietPostBank cấp hạn mức lĩnh dụng ngắn hạn, chiết khấu bộ chứng từ hàng xuất, thu xếp tín dụng, hỗ trợ tài chính nông thôn, cho vay ưu đãi đối với doanh nghiệp, cho vay cầm cố, các gói sản phẩm,…
- Chứng chỉ tiền gửi
- Dịch vụ thanh toán trong nước: thanh toán thương mại, ủy thác thanh toán lương, thanh toán định kỳ,…
- Dịch vụ thanh toán quốc tế: nhờ thu séc, chuyển tiền biên mậu, dịch vụ chiết khấu truy đòi, dịch vụ chuyển nhượng L/C, phát hành thư tín dụng dự phòng, nhờ thu CAD xuất khẩu, nhờ thu CAD nhập khẩu, chuyển tiền quốc tế,…
- Bảo lãnh: ngân hàng LienVietPostBank bảo lãnh thực hiện hợp đồng, bảo lãnh hoàn trả tiền ứng trước, bảo lãnh thanh toán, bảo lãnh dự thầu, bảo lãnh bảo hành, bảo lãnh thanh toán thuế,…
- Dịch vụ khác: ngân hàng tài chỗ, chi trả kiều hối theo yêu cầu, nộp thuế điện tử, giữ hộ tài sản, thu ngân sách nhà nước,…
- Gói vay nhập khẩu và thế chấp hàng hóa
- Cho vay siêu nhanh
III. Điểm nổi bật
Mạng lưới hệ thống rộng khắp
LPBank tích cực gia tăng mạng lưới chi nhánh, gia tăng nhận diện thương hiệu ở nhiều tỉnh thành phố lớn mang tới sự thuận tiện của khách hàng doanh nghiệp và cá nhân. LPBank có 481 Phòng Giao dịch ngân hàng và 513 Phòng Giao dịch.
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp
LPBank hiện có khoảng 10.627 người cán bộ, nhân viên, có trình độ chuyên môn chủ yếu là đại học và trên đại học.
Sản phẩm đa dạng
Công ty đang cung cấp các sản phẩm đa dạng và phù hợp với những đổi thay trên thị trường tài chính Việt Nam. Điều đó giúp cho công ty ngày càng gia tăng lượng khách hàng mới. Ngân hàng còn chú trọng tới mạng lưới bán lẻ và nhóm khách hàng khu vực thành thị và nông thôn đã quen sử dụng các sản phẩm của bưu điện.
Ứng dụng công nghệ tiên tiến
LPBank rất chú trọng vào nền tảng công nghệ và nâng cao trải nghiệm khách hàng. số lượng khách hàng mới trên Liên Việt 24h - sản phẩm số của LPBank, là phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt online; Cổng thanh toán và Dịch vụ Ngân hàng số 24/7 tăng nhanh hàng năm.
IV.Thành tựu và giải thưởng đạt được
Thành tựu – Giải thưởng của ngân hàng LienVietPostBank
- Gây dựng được danh hiệu Ngân hàng hàng đầu về các hoạt động xã hội (The Best CSR Bank Vietnam)
- Năm 2016, ngân hàng LienVietPostBank nhận Giải thưởng Ứng dụng Ngân hàng Di động Tốt nhất Việt Nam 2016 (Best Mobile Banking App Vietnam) do Tạp chí Tài chính Quốc tế (International Finance Magazine) trao tặng;
- Năm 2017, ngân hàng LienVietPostBank nhận Giải thưởng "Ngân hàng có Ứng dụng Mobile Banking Tốt Nhất Việt Nam năm 2017" (Best Mobile Banking Application Vietnam 2017) do Tạp chí Tài chính Quốc tế (International Finance Magazine - IFM) trao tặng;
- Năm 2017, ngân hàng LienVietPostBank nhận Giải thưởng "Ngân hàng Việt Nam có Sáng kiến trong lĩnh vực Ngân hàng Số năm 2017" (Digital Banking Initiative of the Year - Vietnam 2017) do Tạp chí Ngân hàng Tài chính châu Á (The Asian Banking and Finance - ABF) trao tặng;
- Năm 2017, ngân hàng LienVietPostBank nhận Giải thưởng APICTA 2017 do Liên minh Các tổ chức Công nghệ Thông tin và Truyền thông khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APICTA) trao tặng cho sản phẩm Ví Việt;
- Năm 2018, ngân hàng LienVietPostBank giành Giải thưởng Dự án Ngân hàng Di động Tốt Nhất tại Việt Nam năm 2018 do the Asian Banker trao tặng cho sản phẩm Ví Việt;
- Năm 2018, ngân hàng LienVietPostBank nhận Giải thưởng Ngân hàng trách nhiệm xã hội Tốt Nhất tại Việt Nam 2018 (Best CSR Bank 2018) do Tạp chí International Business Magazine trao tặng;
- Năm 2018, ngân hàng LienVietPostBank nhận Giải thưởng Công ty Fintech tiêu biểu năm 2018 do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Tổ chức Dữ liệu quốc tế IDG trao tặng;
- Năm 2018, ngân hàng LienVietPostBank nhận Giải thưởng Ngân hàng có Sản phẩm/dịch vụ sáng tạo tiêu biểu năm 2018 do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Tổ chức Dữ liệu quốc tế IDG trao tặng;
Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất VN 2023: LPBank xếp thứ 287
Tháng 3/2024: Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) lọt vào danh sách 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu. ( Brand Finance)
Tư vấn các sản phẩm của Ngân hàng LPBank
Monfin.vn được sở hữu và điều hành bởi Monfin Việt Nam, một startup Fintech hàng đầu tại Việt Nam cung cấp các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm cho hàng chục ngàn khách hàng trên toàn quốc. Monfin cung cấp các sản phẩm phổ biến bao gồm: Tài chính cá nhân, bảo hiểm, thẻ tín dụng, vay tín chấp, vay mua xe, vay mua nhà... theo yêu cầu của khách hàng.
Để nhận được tư vấn tận tình các sản phẩm của Ngân hàng LienVietPostBank, bạn hãy điền vào form liên hệ dưới đây hoặc liên hệ ngay với chúng tôi
#LienVietPostBank #MONFIN #lpbank