Ngân hàng PG Bank – khác biệt và đa năng hóa

Ngân hàng PG Bank, hay ngân hàng xăng dầu Petrolimex, đang phát triển theo mô hình một ngân hàng đa năng và tập trung áp dụng các chiến lược khác biệt hóa.

Ngân hàng PG Bank, hay ngân hàng xăng dầu Petrolimex, đang phát triển theo mô hình một ngân hàng đa năng và tập trung áp dụng các chiến lược khác biệt hóa.

Mục tiêu của ngân hàng PG Bank, không như các ngân hàng khác, là tập trung để trở thành một ngân hàng hàng đầu tại những dịch vụ, sản phẩm và lĩnh vực mà ngân hàng PG Bank có lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Ngân hàng PG Bank đã vạch rõ chiến lược kinh doanh của mình, chỉ tập trung đẩy mạnh phục những đối tượng khách hàng cụ thể và tối đa hóa sự hài lòng của họ.

Ngân hàng PG Bank

Thông tin chung

Tên đầy đủ: Ngân hàng Xăng Dầu Petrolimex

Tên giao dịch: PG Bank

Logo:

 Ngân hàng PG Bank

Ngày thành lập: 13/11/1993

Trụ sở chính: Văn phòng 5, nhà 18T1-18T2 khu đô thị mới Trung Hòa-Nhân Chính, đường Lê Văn Lương, Hà Nội

Số điện thoại: 067.874.535

 Số Fax: 067.874.636

 Website: http://www.pgbank.com.vn/

Vốn điều lệ: 3165 tỷ đồng

Tổng quan về ngân hàng PG Bank

Ngân hàng PG Bank luôn mong muốn trở thành một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam. Để đạt được điều đó, ngân hàng PG Bank luôn tự ý thức được trọng trách của mình là phải tạo ra được những dịch vụ tài chính ngân hàng chất lượng hoàn hảo, đồng thời có được một đội ngũ nhân viên nhiệt huyết, chuyên nghiệp, dựa trên một nền tảng công nghệ hiện đại, tối tân. Chiến lược kinh doanh của ngân hàng PG Bank chính là “Phát triển theo mô hình ngân hàng đa năng, trong đó ưu tiên tập trung và áp dụng chiến lược khác biệt hóa để trở thành ngân hàng hàng đầu tại những lĩnh vực, dịch vụ mà PG Bank có lợi thế cạnh tranh.”

Theo đó, ngân hàng PG Bank tập trung chủ yếu vào các khách hàng và đối tác là cổ đông lớn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cá nhân, hộ kinh doanh cá thể và khách hàng doanh nghiệp.

Những tâm huyết, mong muốn và giá trị cốt lõi của ngân hàng PG Bank được thể hiện qua logo của ngân hàng, cụ thể là tính năng động – hiện đại – công nghệ cao. Sự vận hành của 2 vệt sáng xanh và vàng trên biểu tượng của ngân hàng PG Bank là biểu trưng của sự gắn kết chặt chẽ, từ đó là cơ sở để đem lại sự tin cậy đến với khách hàng. Khách hàng luôn là yếu tố rất quan trọng và tiên quyết ảnh hưởng đến sự thành công của ngân hàng PG Bank.

Tính đến nay, ngân hàng PG Bank đã có hơn 400 đại lý, văn phòng giao dịch và chi nhánh trên toàn thế giới, thể hiện sự cố gắng lan tỏa sức ảnh hưởng của mình đến các đối tượng khách hàng ở mọi nơi.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng PG Bank

Ngân hàng PG Bank trước kia là ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Nông thôn Đồng Tháp Mười. Ngân hàng PG Bank khởi đầu với số vốn điều lệ là 700 triệu đồng. Sau đó, với sự tham gia đặc biệt quan trọng của cổ đông chiến lược là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex, ngân hàng PG Bank đã có sự cải tổ, tái cơ cấu, điều chỉnh lại hệ thống hoạt động, điều hành và quản lý, và sau gần 30 năm hoạt động, Việt Nam đã có một ngân hàng PG Bank uy tín như bây giờ.

Vào năm 2017, ngân hàng PG Bank chính thức được tăng vốn điều lệ từ 3000 tỷ đồng lên 3165 tỷ đồng. Điều này thể hiện trọng trách ngày càng lớn của ngân hàng PG Bank, cũng như quy mô của ngân hàng đang dần lớn mạnh.

Ngân hàng PG Bank rất chú trọng vào khách hàng và nhân viên. Cụ thể, các loại hình chương trình có thưởng của ngân hàng được tổ chức hàng năm, hàng quý hoặc thậm chí là hàng tháng. Điều này đã giúp củng cố thêm mối liên kết giữa các nhân viên, cán bộ trong nội bộ ngân hàng, cũng như mối liên kết, gắn bó giữa khách hàng và ngân hàng.  

Thành tựu – Giải thưởng của ngân hàng PG Bank

Tuy danh tiếng không lớn và rầm rộ như các ngân hàng khác, ngân hàng PG Bank vẫn luôn có một chỗ đứng vững chắc trong thị trường tài chính Việt Nam khi chỉ tập trung vào một số loại phân khúc khách hàng và một số ngành, nghề nhất định. Các giải thưởng của ngân hàng PG Bank đều là những sự ghi nhận đánh giá, cho thấy hoạt động của ngân hàng đang đi đúng hướng.

Năm 2012, ngân hàng PG Bank được vinh danh là một trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, theo xếp hạng của Công ty Việt Nam Report.

Từ 2007 đến 2010, ngân hàng PG Bank liên tiếp nhận được công nhận là Ngân hàng loại A, theo nhận định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Năm 2015, ngân hàng PG Bank lần thứ 7 liên tiếp được nhận giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam”.

Các giải thưởng liên tiếp như vậy cho thấy sự phát triển bền vững và phong độ không thay đổi qua thời gian của ngân hàng PG Bank.

Các sản phẩm tiêu biểu của ngân hàng PG Bank

Đối với khách hàng cá nhân, ngân hàng PG Bank giới thiệu các dịch vụ như:

- Gửi tiết kiệm

- Thiết lập tài khoản thanh toán, tài khoản tín dụng

- Cho vay

- Thẻ thanh toán, thẻ tín dụng

- Ngân hàng điện tử

Ngân hàng PG Bank cũng quan tâm và phục vụ khách hàng doanh nghiệp với các loại hình sản phẩm như sau:

- Tài khoản thanh toán, tín dụng

- Sản phẩm cho vay

- Quản lý dòng tiền

- Tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế

- Sản phẩm lãi suất

- Sản phẩm ngoại hối

- Tư vấn tài chính

Thẻ ngân hàng

Ngân hàng PG Bank cung cấp các loại hình thẻ nội địa gồm:

- Thẻ Flexicard trả trước: là phương tiện thanh toán không cần sử dụng tiền mặt để có thể thanh toán tiện ích tại hơn 2300 cửa hàng xăng dầu của Petrolimex. Một số ưu đãi, đặc tính và lợi ích của thẻ trả trước có thể tìm hiểu tại đây.

- Thẻ Flexicard ghi nợ: là phương tiện thanh toán không sử dụng tiền mặt, tạo sự tiện lợi, an toàn, được phát hành dựa trên cơ sở tài khoản tiền gửi không kỳ hạn được mở tại ngân hàng PG Bank.

- Thẻ Flexicard đa năng: sản phẩm thẻ được tích hợp hai tính năng của thẻ ghi nợ và thẻ trả trước, cho phép khách hàng được sử dụng thẻ dựa trên nhu cầu và mục đích của mình.

- The F-card: sản phẩm thẻ này được thiết kế dành riêng cho các cá nhân, tổ chức trong ngành dịch vụ vận tải với các điều khoản tương ứng phù hợp với ngành này.

Đối với thẻ quốc tế, ngân hàng PG Bank chỉ đơn giản có thẻ tín dụng quốc tế Visa.

Tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế

Đây là một dịch vụ cơ bản và tiêu biểu của ngân hàng PG Bank. Theo đó, có các loại hình dịch vụ gồm nhập khẩu, xuất khẩu và bảo lãnh nước ngoài, L/C dự phòng.

Đối với phân khúc xuất nhập khẩu, ngân hàng PG Bank sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong các dịch vụ gồm: nhờ thu, thư tín dụng, thanh toán L/C, phát hành L/C, L/C trả ngay, trả chậm, ký hậu vận đơn, phát hành bảo lãnh nhận hàng theo L/C, nhờ thu.

Như vậy, các hoạt động dịch vụ tài chính của ngân hàng PG Bank cũng bị ảnh hưởng rất lớn bởi cổ đông chiến lược là tập đoàn xăng dầu Petrolimex, nhưng không có nghĩa rằng hoạt động của ngân hàng PG Bank bị bó hẹp, kém hiệu quả hay không đa dạng. Như đã liệt kê ở trên, các loại hình dịch vụ của PG Bank vẫn đầy đủ tiện ích, hỗ trợ và đáp ứng nhu cầu của các đối tượng khách hàng cụ thể một cách tối đa.

Tư vấn các sản phẩm của Ngân hàng PG Bank

Monfin.vn được sở hữu và điều hành bởi Monfin Việt Nam (MONKEY FINANCE), một startup Fintech hàng đầu tại Việt Nam cung cấp các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm cho hàng chục ngàn khách hàng trên toàn quốc. Monfin cung cấp các sản phẩm phổ biến bao gồm: Tài chính cá nhân, bảo hiểm, thẻ tín dụng, vay tín chấp, vay mua xe, vay mua nhà... theo yêu cầu của khách hàng.

Để nhận được tư vấn tận tình các sản phẩm của Ngân hàng PG Bank, bạn hãy điền vào form liên hệ dưới đây hoặc liên hệ ngay với chúng tôi tại đây.

#PGBank #MONFIN