Bạn muốn sử dụng thẻ tín dụng? Bạn có quá nhiều điều chưa biết về chúng? Bài viết này sẽ cho bạn những câu trả lời thiết thực, phổ biến và khách quan nhất.
>> Cẩm nang thẻ tín dụng của Monfin
Dĩ nhiên là bạn có thể. Nhưng hãy nhớ rằng, bạn có thể sẽ ngập trong nợ nần nếu bạn chỉ trả số tiền tối thiểu mỗi tháng. Những quy định chung của các ngân hàng cung cấp là mức thanh toán tối thiểu phải tương đương 5% số dư chưa thanh toán trong chu kỳ thanh toán đó. Nếu bạn chỉ trả mức tối thiểu, bạn sẽ bị tính một loại phí tài chính với số dư nợ còn lại vào hóa đơn thanh toán kế tiếp.
Thật không may, hiện tại không có điều luật nào quy định mức cho các loại phụ phí, lãi suất hay mức phạt của các nhà cho vay. Tuy nhiên, Ngân hàng nhà nước luôn yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ công khai mọi mức phí của mình với khách hàng. Việc liên lạc với nhà cung cấp của bạn và yêu cầu một bảng khai chi tiết các khoản thu phí có lẽ là một ý tưởng hay lúc này.
Tất nhiên là bạn có thể, nhưng chỉ sau khi đã thanh toán hết số dư nợ còn lại và các loại phí đi kèm, bao gồm cả những khoản tiền chưa được đề cập tới trong các bản kê hiện tại. Nếu bạn đang gặp vấn đề với việc thanh toán hóa đơn tín dụng của mình, tốt hơn hết hãy liên lạc với chủ nợ của mình, và đề nghị một phương án thanh toán mới phù hợp hơn.
Không. Luật pháp Việt Nam không có điều khoản nào cho thấy một người sẽ bị bắt vì nợ hoặc không thanh toán cho một khoản thuế thân. Tuy nhiên, bên cho vay, tùy thuộc vào hoàn cảnh, sẽ có thể đẩy bạn vào một vụ án dân sự để tiến hành thu hồi số tiền nợ.
Bạn có thể trực tiếp khiếu nại đến nơi cho vay nếu bạn đang bị quấy rối bởi tổ chức thu hồi nợ (không phải người cho vay), dựa theo điều 11, khoản 2a, Nghị định 104/2007/NĐ-CP, ngày 14/6/2007, về kinh doanh dịch vụ đòi nợ nghiêm cấm “hành vi xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự, quyền tự do cá nhân, quyền tài sản và các quyền dân sự khác” của người vay. Nếu không, bạn có thể trực tiếp nhờ đến sự can thiệp của Cơ quan Tài chính Tiêu dùng nếu cảm thấy những hành động của nơi cho vay sau khi khiếu nại không thỏa đáng.
Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên liên lạc với ngân hàng phát hành ngay. Hầu hết các công ty đều có số liên lạc khẩn cấp đặc biệt cho trường hợp này ở mặt sau thẻ. Trong bản báo cáo sơ bộ cho việc mất thẻ, nhớ cung cấp số điện thoại liên lạc và ngày bị mất.
Hãy cố gắng hoàn thành những thủ tục này sớm trước khi thẻ tín dụng của bạn bị sử dụng, để tránh phải chịu thanh toán những khoản phí không rõ ràng.