TRĂM NGÀN ĐÔ KHÔNG PHẢI KHÓ KIẾM

Việc tạo ra doanh thu một trăm ngàn đô trên năm dường như là một thử thách không thể vượt qua khi bạn vẫn còn đang học những bước bán hàng đầu tiên. Có thể, bạn sẽ cho rằng chỉ những người giàu có hoặc có trình độ học vấn cao mới có thể kiếm được số tiền nhiều như vậy. Nhưng đừng để suy nghĩ tiêu cực kìm hãm bạn!

Việc tạo ra doanh thu một trăm ngàn đô trên năm dường như là một thử thách không thể vượt qua khi bạn vẫn còn đang học những bước bán hàng đầu tiên. Có thể, bạn sẽ cho rằng chỉ những người giàu có hoặc có trình độ học vấn cao mới có thể kiếm được số tiền nhiều như vậy. Nhưng đừng để suy nghĩ tiêu cực kìm hãm bạn! 

Trong kinh doanh, điều gì cũng có thể xảy ra. Kiếm một trăm ngàn đô trên năm và làm việc quần quật để thăng tiến như bạn trong chế độ 9-5 (9 giờ sáng làm - 5 giờ chiều nghỉ) thường sẽ khó hơn nhiều so với việc bán hàng trực tuyến. Bạn cần tập trung phát triển hoạt động tiếp thị của mình sao cho chúng lớn mạnh. Cho dù bạn chọn chỉ chạy các chiến dịch quảng cáo trên Facebook hay kết hợp giữa quảng cáo, quan hệ công chúng và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), tiếp thị chính là giải phân tách những doanh nghiệp nhỏ và những “ông lớn”. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu được mọi thứ cần biết để tạo một mức doanh thu sáu con số.

Thử nghiệm với doanh nghiệp của bạn

Vào tháng đầu tiên mà bạn sở hữu cửa hàng, hãy tập trung vào thử nghiệm. Nếu bạn muốn kiếm một trăm nghìn đô trên năm, bạn sẽ cần phải tự mình kiểm tra mọi thứ. Chạy một số quảng cáo với mức giá 5 đô trên Facebook. Lựa chọn mục tiêu quảng cáo là các đối tượng, quốc gia, nhóm tuổi, từ khóa khác nhau. Nếu quảng cáo đó không mang lại hiệu quả, bạn chỉ mất 5 đô.

Tháng đầu tiên sẽ là thời điểm mà bạn mắc nhiều lỗi nhất. Tuy nhiên, đó cũng sẽ là tháng mà bạn học được nhiều điều nhất, đặc biệt là khi bạn trở thành kẻ “cuồng thử nghiệm”. Không có ý tưởng nào là quá ngu ngốc mà bạn không thể thử. Hãy thử mọi thứ nhưng chỉ giới hạn trong một ngân sách nhỏ để bản thân không hối tiếc khi mắc sai lầm.

Thử nghiệm các chiến thuật tiếp thị khác nhau trên những ứng dụng khác nhau. Việc dùng đồng hồ đếm ngược trong quảng cáo liệu có thực sự giúp tăng doanh số bán hàng không? Có nên thêm biểu ngữ giao hàng miễn phí trên đầu trang web của mình không? Phần trăm giảm giá trên sản phẩm của bạn có hấp dẫn không? Bằng cách tập trung vào tháng thử nghiệm đầu tiên, bạn sẽ học được những tư duy đúng đắn để bước đầu tạo nên một cửa hàng thành công.

Mở rộng quy mô nhanh chóng & tái đầu tư lợi nhuận

Nếu muốn đạt mốc doanh thu trăm ngàn đô, bạn cần biết khi nào nên mở rộng quy mô. Một số chủ cửa hàng sợ việc mở rộng quy mô. Họ sợ rằng đây không phải là thời điểm thích hợp hoặc sẽ phải gánh chịu hậu quả khi mở rộng lúc đang “say trong chiến thắng”. Nhưng sự thật là: nếu bạn không chịu mở rộng quy mô kinh doanh của mình, bạn sẽ không bao giờ kiếm được 100.000 đô la.

Nếu một trong những quảng cáo bạn đã tạo trong quá trình thử nghiệm hoạt động thực sự tốt, hãy đổ thêm tiền vào nó. Nếu bạn chi 30 đô la cho quảng cáo, hãy ngừng chi tiền cho những quảng cáo không hoạt động/ hoạt động không mang lại giá trị, và dùng số tiền đó cho những quảng cáo hiệu quả khác. Tuy nhiên, mức chi 30 đô trên ngày cho quảng cáo cũng không có quá nhiều tác dụng để giúp bạn tăng tốc doanh thu lên đến sáu con số.

Bạn sẽ cần tiếp tục tái đầu tư lợi nhuận của mình vào quảng cáo. Nếu bạn muốn kinh doanh của bạn thành công, lợi nhuận kinh doanh cần phải dùng trong kinh doanh của bạn. Nếu bạn có một công việc khác thuộc chế độ 9-5, hãy sử dụng số tiền kiếm được đó để thanh toán hóa đơn hoặc chi trả phí sinh hoạt. Tiền kinh doanh chỉ nên được sử dụng cho việc kinh doanh (ít nhất là áp dụng trong vài tháng đầu tiên). Bạn sẽ nhanh chóng nhận thức được điều này thông qua việc tái đầu tư lợi nhuận không ngừng vào quảng cáo để thúc đẩy tốc độ phát triển của doanh nghiệp mình. Vì sao ư? Tiền “đẻ” ra tiền.

Sau khi công việc kinh doanh của bạn bắt đầu đạt được một số thành tựu và danh tiếng nhất định, bạn có thể bắt đầu tự trả lương cho mình. Nhiều doanh nhân lựa chọn không tự trả lương trong một hoặc hai năm đầu tiên kinh doanh để đảm bảo khả năng tồn tại của doanh nghiệp của mình.

Quảng cáo “đeo bám” - Retargeting ads

Các quảng cáo “đeo bám” có tiềm năng lớn trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn. Nếu website của bạn chứa khá nhiều nội dung hấp dẫn và sáng tạo, bạn có thể xem xét lại kế hoạch tăng lưu lượng truy cập trang web của mình. Dùng quảng cáo đeo bám để tăng lưu lượng truy cập trang web là một trong những loại hình quảng cáo rẻ nhất mà bạn có thể chạy. 

Điểm mạnh của loại hình quảng cáo này là ngắm trúng đối tượng. Những nội dung không liên quan sẽ không được đề cập tới trong quảng cáo, chỉ có một mục tiêu/ sản phẩm duy nhất. Điều đó đồng nghĩa với việc: Nếu một người tìm thấy và nhấp chuột vào quảng cáo về phòng tập gym của bạn, thì có tới 90% chắc chắn rằng người đó có mối quan tâm tới gym và thể hình. Và khi đó, nếu trang web của bạn cũng đang bán những sản phẩm liên quan tới thể dục thể thao thì việc tái áp dụng quảng cáo cho người này sẽ hoàn toàn phù hợp (trước đó, anh ta chọn nhấn chuột quảng cáo vì hứng thú với gym, trang web của tôi cung cấp sản phẩm/ dịch vụ về gym, vậy thì tôi sẽ tiếp tục quảng cáo cho anh ấy!).

Hiệu quả của loại hình quảng cáo này chia làm hai phương diện, đầu tiên là tăng độ nhận diện sản phẩm. Những khách hàng có thể nhận ra thương hiệu của bạn vì trước đó họ đã nhìn thấy nó ở trên trang web của bạn. Thứ hai là tăng độ hiệu quả cho quảng cáo. Những người được nhắm tới này hoàn toàn phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn, khiến họ trở thành khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn. Nếu một trong các bài đăng trên trang web của bạn lan truyền rộng hơn hoặc được chia sẻ nhiều, bạn sẽ mừng khi mình đã lựa chọn chạy loại hình quảng cáo này.

Một phương thức hữu hiệu khác của quảng cáo đeo bám là việc nhắm mục tiêu vào những lựa chọn trong “giỏ hàng” của những người mua sắm online. Thông thường, những người thêm sản phẩm vào giỏ hàng thuộc hai loại: không có đủ tiền mua hàng, hoặc đang dự định mua những sản phẩm tương tự. Việc lôi kéo quảng cáo tập trung vào những đối tượng này giúp doanh nghiệp có thể thúc đẩy lượng bán đúng mục tiêu hơn. Có hai cách để tiếp cận khách hàng với phương thức này: nhắn tin trực tiếp qua ứng dụng mua sắm hoặc gửi thông báo qua email. Có nhiều người không chọn cung cấp tài khoản email cá nhân trên các trang mua sắm online, do đó, việc nhắn tin tự động qua ứng dụng mua sắm thường được thấy phổ biến hơn.

Tăng giá trị đặt hàng trung bình

Bí quyết để tăng giá trị đơn hàng trung bình của bạn là bán nhiều sản phẩm cùng loại. Nếu ai đó mua một chiếc ốp lưng điện thoại tại cửa hàng của bạn, bạn có thể bán thêm cho họ một chiếc ốp lưng điện thoại khác cùng mẫu với một mức giảm giá nào đó. Đối với những thứ bản thân yêu thích, mọi người thường có “miễn dịch” khá yếu và có khả năng mua với số lượng lớn. Điều này cũng áp dụng cho lĩnh vực thời trang. Nếu doanh nghiệp cung cấp một chiếc áo phông thoải mái với nhiều màu sắc, khách hàng của bạn có nhiều khả năng sẽ mua nhiều hơn một chiếc.

Mẹo của việc bán hàng này là cung cấp lợi ích cho khách hàng, ví dụ như giảm giá theo phần trăm, hay tặng quà miễn phí khi mua nhiều lần/ với số lượng lớn. Ví dụ, nếu một người mua 2 áo ba lỗ, họ sẽ nhận được một chiếc vòng tay miễn phí. Mọi người thích những thứ miễn phí. Còn tìm đâu những món hàng tặng kèm xinh xắn mà giá rẻ? Các trang mua sắm online như Shopee, Lazada có nhan nhản những phụ kiện dưới 10 nghìn đồng.

Sử dụng các công cụ chất lượng

Tìm trên mạng, bạn sẽ thấy có rất nhiều công cụ để doanh nghiệp của mình thử nghiệm và sử dụng như Oberlo - giúp bạn giải quyết mọi vấn đề mà bạn đang gặp phải (về sản phẩm, tiếp thị, đầu tư,...)

Buzzsumo là một công cụ tuyệt vời để đưa ra các ý tưởng về mặt nội dung. Bạn có thể tham khảo những bài viết hay nhất của đối thủ cạnh tranh để biết bắt đầu từ đâu cho trang web của riêng mình.

Lucky Orange rất phù hợp để theo dõi lượt truy cập của khách hàng trên trang web của bạn. Bạn sẽ nhận thức được những nội dung gì trên trang web của bạn mà khách hàng để ý, từ đó cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Khi xây dựng một cửa hàng trực tuyến, có thể bạn sẽ cần ý kiến ​​của bên thứ ba về trang web của mình và những lĩnh vực mà bạn có thể cải thiện. UserTesting là một công cụ tuyệt vời để bạn nhờ những người “tốt bụng” trên mạng xem xét và đưa ra phản hồi tích cực cho tình trạng của website bạn lập nên.

WooRank là một công cụ tuyệt vời để tìm kiếm các vấn đề mà bạn gặp phải với trang web của mình. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để tìm thông tin chi tiết về các cửa hàng khác.

5 mẹo để tạo ra doanh thu ngàn đô

  1. Sáp nhập doanh nghiệp: Khi bạn bắt đầu đạt đến mức doanh thu sáu con số, bạn sẽ muốn sáp nhập doanh nghiệp của mình. Việc sáp nhập doanh nghiệp có thể giúp bạn phân rõ khoản thu nhập cá nhân và doanh thu của doanh nghiệp. Như vậy, trong trường hợp doanh nghiệp của bạn dính vào kiện cáo, tài sản cá nhân của bạn sẽ được bảo vệ. Và ngược lại, bạn có thể mất nhà, tiền tiết kiệm cá nhân và nhiều thứ khác. Về vấn đề này, hãy tìm hỗ trợ từ các tổ chức tư vấn kinh doanh của thành phố để có thể hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và thời điểm mà bạn nên lựa chọn sáp nhập doanh nghiệp.
  2. Biết khi nào nên thuê ngoài: Khi mới bắt đầu mở cửa hàng trực tuyến, bạn cần tiết kiệm nhất có thể và tự mình làm càng nhiều việc càng tốt. Tuy nhiên, khi bạn bắt đầu phát triển, bạn không thể quản lý tất cả các trách nhiệm của mình một cách độc lập được nữa. Khi bạn bắt đầu nhận ra rằng không có đủ giờ trong ngày để làm công việc của mình, bạn có thể thuê ngoài một số công việc của mình. Bạn có thể thuê ngoài bộ phận hỗ trợ khách hàng và các bài đăng trên mạng xã hội một cách hiệu quả. Họ sẽ có thể phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng, cho phép bạn có thêm thời gian để tập trung vào việc tạo ra doanh số bán hàng.
  3. Xây dựng chiến lược nội dung: Có bao giờ bạn nhận thấy rằng các công ty truyền thông đang chiếm lĩnh thế giới? Dường như thường xuyên có ai đó luôn chia sẻ một bài báo hay trên Twitter hoặc Facebook. Hầu hết các cửa hàng online không có thời gian dành cho việc lên chiến lược nội dung. Tuy nhiên, nội dung có thể mang lại lợi nhuận cho cửa hàng trực tuyến của bạn. Nó có thể tăng lưu lượng truy cập cho bạn mà không phải mất phí. Bạn thậm chí có thể qua đó lựa chọn lại mục tiêu cho lưu lượng truy cập trang web của mình. Có thể nói, lên chiến lược nội dung là một trong những quyết sách quảng cáo rẻ nhất mà bạn có thể chạy. Theo thời gian, bạn sẽ thấy rằng nội dung của bạn giúp ích cho bạn nhiều hơn là gây hại (nếu những nội dung sáng tạo mà bạn cung cấp mang lại giá trị phù hợp cho khách hàng).
  4. Tìm người đồng sáng lập: Mặc dù bạn có thể tự mình bắt đầu kinh doanh thành công, nhưng chúng ta cũng có những tấm gương chọn bắt đầu cửa hàng trực tuyến của họ với một hoặc nhiều nhà đồng sáng lập để mở rộng quy mô nhanh chóng hơn. Khi bạn có một đối tác (có thể chăm chỉ, có thể không) chăm chỉ như bạn, bạn giúp doanh nghiệp của mình có được một cơ hội tốt hơn để có thể mở rộng quy mô kinh doanh lên sáu con số trong một khoảng thời gian ngắn hơn so với việc làm “solo”. Hãy tìm người có những kỹ năng phù hợp để bổ sung cho những gì bạn thiếu.. Có thể bạn cần một người có kỹ năng viết sáng tạo để viết lên những bài đăng, bài mô tả sản phẩm hoành tráng, cuốn hút trên website. Hoặc có thể bạn cần một người giỏi tiếp thị trên Instagram trong khi bạn đã nắm quá rõ bí kíp về Quảng cáo Facebook. Tìm được một hoặc nhiều đối tác chiến lược/ người đồng sáng lập tốt có thể giúp doanh nghiệp của bạn mở rộng quy mô lên sáu con số dễ dàng hơn.
  5. Đừng kìm hãm bản thân: Tính hoài nghi sẽ phá hủy mọi cơ hội thành công của doanh nghiệp bạn. Nếu bạn dành thời gian để nghi ngờ những người thành công nhiều hơn là trực tiếp đặt câu hỏi cho họ, bạn đang trì hoãn thành công của mình. Sự thật là những người không có bằng cấp 3 có thể kiếm được bằng MBA (thạc sĩ quản trị kinh doanh) chỉ thông qua việc làm việc chăm chỉ. Một người lớn lên nghèo khó có thể xây dựng một doanh nghiệp trị giá hàng triệu đô la. Đây không phải là một trong một triệu câu chuyện thành công! Bạn đang sống trong thời đại mà bạn có tất cả các công cụ và thông tin cần thiết trong tầm tay: 2022 - năm mà mọi thứ đều có thể xảy ra. Bạn có thể trở thành một hình tượng người thành công người người ngưỡng mộ. Nhưng trước hết, bạn phải thuyết phục được bản thân rằng mục tiêu doanh thu 6; 7, thậm chí là 8 con số là không thể đạt được. Đừng kìm hãm bản thân bằng sự hoài nghi của chính mình. Thay vì tự hỏi bản thân, "Làm cách nào để chứng minh rằng nền tảng/ phương pháp này không hoạt động/ hiệu quả", hãy tự hỏi bản thân "Những người thành công thực sự đang làm gì khác biệt? Điều gì tôi đã tình cờ bỏ qua?" Vì vậy, hãy đặt một mục tiêu thật lớn và chứng minh những nghi ngờ của mọi người đều sai, ngay cả khi người nghi ngờ đó là bạn.

Để đạt được doanh thu trăm ngàn đô không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng bạn đã nắm được những gì cần thiết để thành công. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc về cách để đưa cửa hàng của mình lên một tầm cao mới, hãy để lại bình luận phía dưới.